Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vũ trường

a) Trình tự thực hiện thủ tục hành chính
- Tổ chức, công dân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra nếu thiếu hoặc cần sửa đổi bổ sung thì hướng dẫn, yêu cầu thực hiện theo đúng quy định. Khi hồ sơ đầy đủ, hợp lệ mới làm thủ tục tiếp nhận, vào sổ theo dõi và viết phiếu hẹn trả kết quả.
- Chuyển hồ sơ cho phòng chuyên môn thẩm định, trình Lãnh đạo Sở ký duyệt cấp giấy phép;
- Tổ chức, công dân nộp lệ phí (nếu có) và nhận kết quả theo phiếu hẹn.
b) Cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.
c) Thành phần, số lượng bộ hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vũ trường (mẫu 23 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 07/2011/TT-BVHTTDL ngày 07/6/2011);
- Hợp đồng giữa người xin phép kinh doanh với người điều hành hoạt động trực tiếp tại phòng khiêu vũ, kèm theo bản sao có giá trị pháp lý văn bằng của người điều hành;
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có giá trị pháp lý.
* Số lượng hồ sơ: 01(bộ).
d) Thời hạn giải quyết thủ tục hành chính: 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép.
h) Phí, lệ phí: Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vũ trường (mẫu 23 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 07/2011/TT-BVHTTDL ngày 07/6/2011).
k) Các yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
- Phòng khiêu vũ phải có diện tích từ 80m2 trở lên, cách trường học, bệnh viện, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, di tích lịch sử - văn hóa, cơ quan hành chính Nhà nước từ 200m trở lên.
- Bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường theo quy định.
- Người điều hành hoạt động trực tiếp tại phòng khiêu vũ phải có trình độ trung cấp chuyên ngành văn hóa, nghệ thuật trở lên.
- Bảo đảm âm thanh vang ra ngoài phòng khiêu vũ không vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép. Ánh sáng trong phòng khiêu vũ trên 10 Lux tương đương 01 bóng đèn sợi đốt 40W cho 20m2.
- Có nội quy hoạt động được niêm yết công khai ở vũ trường để mọi người dễ nhận biết và thực hiện.
- Chỉ sử dụng những bài hát, tác phẩm âm nhạc được phép lưu hành để khiêu vũ, người khiêu vũ phải mặc trang phục lịch sự.
- Không để người say rượu, bia, người sử dụng các chất ma túy và các chất kích thích bị cấm sử dụng trong vũ trường.
- Không cho người dưới 18 tuổi làm việc hoặc vào khiêu vũ tại vũ trường.
- Nếu sử dụng nhân viên phục vụ phải có hợp đồng lao động và quản lý hoạt động của các nhân viên theo quy định tại Nghị định 44/2003/NĐ-CP ngày 9/5/2003 của Chính phủ.
- Không được hoạt động sau 12 giờ đến 8 giờ sáng.
- Nghiêm cấm các hành vi nhảy múa thoát y hoặc các hành vi khác có tính chất khiêu dâm. môi giới và mua bán dâm, mua, bán hoặc sử dụng ma túy tại vũ trường.
l) Căn cứ pháp lý để giải quyết thủ tục hành chính:
- Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hoá hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng;
- Thông tư số 04/2009/TT-BVHTTDL ngày 16/12/2009 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định chi tiết thi hành một số quy định tại Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6/11/2009 của Chính phủ;
- Thông tư số 07/2011/TT-BVHTTDL ngày 07/6/2011 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét